PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH AN LONG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số : … /KH-THALo An Long, ngày 15 tháng 02 năm 2019
KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra giữa kì II- Năm học 2018-2019
Căn cứ Công văn số 34/ PGD-TH ngày 13 tháng 2 năm 2019 của Phòng Giáo dục theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Phú Giáo V/v Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học giữa học kì II năm học 2018-2019;
Trường Tiểu học An Long đề ra kế hoạch tổ chức kiểm tra giữa học kì II
năm học 2018-2019 như sau:
- Mục đích – yêu cầu
Đánh giá trung thực kết quả học tập của học sinh để đánh giá đúng thực chất kết quả giảng dạy của giáo viên và hiệu quả quản lý nhà trường. Chấp hành nghiêm chỉnh cuộc vận động “2 không”.
Nội dung kiểm tra phải bảo đảm đủ, đúng yêu cầu kiến thức, kỹ năng, phù hợp nội dung chương trình và trình độ của học sinh. Từ đó, giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh, có biện pháp tích cực giúp HS chưa hoàn thành chương trình lớp học.
Đánh giá công bằng, khách quan, tổ chức nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất, đúng đối tượng, trình độ và năng lực của học sinh.
- Thời gian tổ chức kiểm tra GKII
Khối | Môn kiểm tra | Ngày | Thời gian | Giờ mở bì | Giờ bắt đầu làm bài |
4,5 | Tiếng Việt (Đ-H) | 22/3 | 35 phút | 7 giờ 0 phút | 7 giờ 15 phút |
4,5 | Tiếng Việt (viết) | 22/3 | 50 phút | 8 giờ 0 phút | 8 giờ 10 phút |
4 | Toán | 12/3 | 40 phút | 7 giờ 0 phút | 7 giờ 15 phút |
5 | Toán | 25/2 | 40 phút | 7giờ 0 phút | 7 giờ 15 phút |
III. Nội dung và hình thức kiểm tra
- Nội dung kiểm tra
Đề kiểm tra gồm có 2 phần: trắc nghiệm và tự luận phù hợp theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định theo từng cấp lớp được thiết kế theo mức độ nhận thức của học sinh:
Mức 1: Học sinh nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại đúng kiến thức kĩ năng đã học;
Mức 2: Học sinh hiểu các kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân
Mức 3: Học sinh biết vận dụng các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn hay đưa ra những phản hồi hợp lí trước một tình huống, vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập và cuộc sống.
Mức 4: Học sinh biết vận dụng các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các vấn đề mới hoặc đưa ra phản hồi hợp lí trong học tập hoặc trong cuộc sống một cách linh hoạt.
Nội dung kiểm tra phải bảo đảm đúng thực chất, đúng khả năng học tập của học sinh.
Lưu ý: Bài kiểm tra định kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, đáp án của đề kiểm tra phải chính xác chấm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân. Điểm của bài kiểm tra định kì không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.
- Hình thức kiểm tra
Thực hiện theo quy định của Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục đào tạo về việc sửa đổi bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
Phó hiệu trưởng cùng các tổ chuyên môn lớp 4,5 ra đề kiểm tra cho từng tổ khối. Hiệu trưởng ra Quyết định thành lập Hội đồng ra đề, coi và chấm kiểm tra, kế hoạch kiểm tra và triển khai cụ thể đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Hiệu trưởng chỉ đạo công tác kiểm tra.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm duyệt đề kiểm tra sau khi Phó hiệu trưởng cùng Tổ khối trưởng xây dựng xong; tổ chức in ấn đề phát đến từng học sinh và có trách nhiệm bảo mật trước giờ kiểm tra.
- Quy định khi tổ chức kiểm tra
- Trước khi kiểm tra
BGH thông báo cho GV lịch kiểm tra, GV lớp 4,5 thông báo cho tất cả HS 4,5 biết lịch kiểm tra.
GV vận dụng chương trình linh hoạt để tổ chức ôn tập cho học sinh.
Tổ trưởng chuyên môn lớp 4,5 ra ma trận đề (Ma trận câu hỏi và ma trận nội dung, đề phải đúng với ma trận), đề tham khảo nộp về nhà trường trước ngày 20/2. Đề kiểm tra theo quy định, phải phù hợp theo chuẩn kiến thức kỹ năng và được thiết kế theo ba mức độ nhận thức của học sinh đã quy định tại TT22, đáp án cần rõ ràng chính xác, biểu điểm phù hợp.
- 2. Trong khi kiểm tra
Tổ chức kiểm tra bình thường, gọn, nhẹ; không gây ảnh hưởng tâm lý căng thẳng cho học sinh.
Yêu cầu tất cả các giáo viên được phân công có mặt trước buổi kiểm tra 15 phút.
Trong thời gian kiểm tra, cán bộ- giáo viên nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng giờ làm bài theo quy định của Hội đồng. Đổi chéo giáo viên coi, chấm kiểm tra quyết định phân công của hiệu trưởng; chấm xong đổi chéo lại GVCN dò lại bài. Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra lại từng bài trước khi thống kê.
PHT chỉ đạo cho tổ hành chính giám sát việc coi kiểm tra. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp GV và HS vi phạm quy chế. Quản lý bàn giao đầy đủ bài kiểm tra.
Trong buổi kiểm tra, nếu có HS vắng mặt báo cáo bằng danh sách cho giám sát kiểm tra để Hiệu trưởng chỉ đạo tổ chức kiểm tra lại sau.
- Sau khi kiểm tra
GV nộp bài về văn phòng, BGH nhà trường triển khai đáp án, biểu điểm, tổ chức phân công chấm chéo trong tổ khối.
Tổ chức chấm bài tại trường theo quyết định phân công của hiệu trưởng. Hiệu trưởng chấm thanh tra 5% số bài/ lớp, phó hiệu trưởng chấm thanh tra 10% số bài/lớp, ghi nhận và có biện pháp đối với giáo viên vi phạm đồng thời báo cáo về Phòng GDĐT.
GV chấm bài kiểm tra nghiêm túc, GVCN kiểm tra lại kết quả chấm và tổ trưởng báo cáo cho nhà trường bằng biên bản. Nộp biểu mẫu vào ngày 23/3
Sau khi tổ chức kiểm tra GKII hai môn Tiếng Việt, Toán lớp 4,5; GV lớp 1,2,3 thực hiện đánh giá tất cả HS và ghi vào bảng tổng hợp đánh giá giữa kì II theo quy định của TT22/2016 gửi về nhà trường trước ngày 8/3.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra giữa học kì II năm học 2018-2019 của trường Tiểu học An Long đề nghị tất cả CB-GV thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch này.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– PGDĐT Phú Giáo Nguyễn Thị Kim Thiện
– BGH; Các tổ CM
– Lưu: CM, VT.
.